Chủ Nhật, 11/04/2021 | 2:18 Chiều
VietnameseEnglishRussianThaiJapaneseSpanish
kinhte365.net.vn
  • Trang chủ
  • KINH TẾ TRONG NƯỚC
    • Chính Sách
    • Doanh Nghiệp
  • KINH TẾ QUỐC TẾ
    • CƠ HỘI GIAO THƯƠNG
    • THÔNG TIN KINH TẾ
  • VĂN HÓA-XÃ HỘI
    • PHÁP LUẬT
    • TUYỂN DỤNG
    • VĂN HÓA
    • XÃ HỘI
  • VIỆC TỬ TẾ
    • Vạn Dặm Thương Yêu
  • GÓC CHIA SẺ
    • GÓC HỖ TRỢ
    • GÓC NHÌN
    • VLOG
  • VIDEO
  • Dịch vụ
    • Hỗ trợ pháp lý Kinh doanh
    • Hỗ trợ Phát sóng và đăng bài trên các Báo đài
    • Kết nối giao thương
    • TỔ CHỨC & XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
Không có kết quả
Xem tất cả
Không có kết quả
Xem tất cả
Tin nổi bật Cơ hội giao thương
Trang chủ VĂN HÓA-XÃ HỘI

Thương hiệu ‘quốc gia an toàn’ – đòn bẩy phục hồi du lịch

05/04/2021 | 2:12 Chiều
trong VĂN HÓA-XÃ HỘI
0
Thương hiệu ‘quốc gia an toàn’ – đòn bẩy phục hồi du lịch

Bộ trưởng Bộ Y tế: Xây dựng Nghệ An thành trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Bắc Trung Bộ

Bộ trưởng Bộ Y tế: Xây dựng Nghệ An thành trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Bắc Trung Bộ

10/04/2021 | 7:33 Chiều
Xây dựng thương hiệu ‘Quốc gia an toàn’ cho du lịch Việt

Xây dựng thương hiệu ‘Quốc gia an toàn’ cho du lịch Việt

10/04/2021 | 7:23 Chiều

(Chinhphu.vn) – Thương hiệu “quốc gia an toàn” tôn thêm giá trị hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn mà nhiều năm nay du lịch Việt Nam đã xác lập trong lòng du khách quốc tế. Đây là đòn bẩy cho du lịch Việt Nam phục hồi.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh điều này tại toạ đàm “Du lịch Việt Nam 2021-2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ” do Tổng cục Du lịch phối hợp với một số đơn vị tổ chức ngày 3/4 tại Thanh Hóa.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết từ đầu năm 2020, dịch COVID-19 bùng phát  trên toàn cầu khiến nhiều hoạt động bị ngừng trệ, du lịch cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Tuy nhiên, tại nước ta, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, nỗ lực, quyết tâm của nhân dân cả nước, Việt Nam đã thành công trong việc nhanh chóng khống chế dịch bệnh. Đây cũng là tiền đề để thương hiệu quốc gia của Việt Nam tăng 29% trong năm 2020 (tổ chức Brand Finance có trụ sở tại London, Anh, xác nhận).

Việt Nam trở thành quốc gia có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2020, đi ngược xu hướng sụt giảm trên toàn cầu do đại dịch COVID-19. Thương hiệu “quốc gia an toàn” tôn thêm giá trị hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn mà nhiều năm nay du lịch Việt Nam đã xác lập trong lòng du khách quốc tế. Đây sẽ là thế mạnh, đòn bẩy cho du lịch Việt Nam khi chúng ta mở cửa đón khách quốc tế trở lại.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh nhưng năm 2020, lượng khách nội địa đạt 56 triệu lượt với doanh thu khoảng 312.200 tỷ đồng, góp phần giảm tác động tiêu cực do dịch COVID-19 tới ngành du lịch. Điều này cũng cho thấy, tiềm năng và nhu cầu du lịch trong nước của người dân vẫn còn nhiều dư địa khai thác.

Vì thế, định hướng chung cho giai đoạn phục hồi 2021-2023, Việt Nam sẽ lấy du lịch nội địa làm trọng tâm  khai thác. Bên cạnh đó sẽ làm mới sản phẩm cũ, phát triển sản phẩm mới để chuẩn bị từng bước mở cửa, tiến tới phục hồi hoàn toàn du lịch quốc tế trong bối cảnh bình thường mới. Điều này cũng phù hợp với định hướng của ngành du lịch các nước trên thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết kế hoạch phục hồi du lịch Việt Nam sẽ được tính toán trên nhiều phương diện.

Đó là đẩy mạnh phối hợp các bên để vừa bảo đảm mục tiêu phục hồi, phát triển, vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch, có phương án phản ứng nhanh với mọi tình huống khi dịch có nguy cơ bùng phát.  Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Cùng với phát triển sản phẩm mới, cần làm mới sản phẩm, gia tăng trải nghiệm cho du khách đối với những sản phẩm hiện có, phù hợp với nhu cầu thị trường thay đổi do dịch bệnh. Đẩy mạnh liên kết giữa các điểm đến và triển khai hiệu quả các liên minh kích cầu, thu hút, trao đổi khách.

Đối với thị trường quốc tế, cần chuẩn bị tích cực về sản phẩm, năng lực phục vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh khi các hoạt động du lịch quốc tế quay trở lại. Về thị trường mục tiêu, các thị trường gần trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ là các thị trường mà du lịch Việt Nam cần chú trọng trong giai đoạn phục hồi 2021-2023. Có thể chuẩn bị từng bước thí điểm lựa chọn một số sản phẩm, thị trường để áp dụng “hộ chiếu vaccine”, tạo điều kiện đón khách đồng thời bảo đảm an toàn phòng dịch.

Liên quan đến việc chuẩn bị phương án đón khách quốc tế, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết ngày 23/3, Thủ tướng đã giao Bộ VHTT&DL nghiên cứu, đề xuất giải pháp đón khách quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh.

Với nhiệm vụ này, Bộ VHTT&DL sẽ nghiên cứu triển khai một cách thận trọng, thí điểm từng bước, trên cơ sở xem xét áp dụng “hộ chiếu vaccine + nguyên tắc 5K” để bảo đảm an toàn tối đa cho du khách cũng như người dân địa phương; ứng dụng công nghệ để có nền tảng số hiển thị chứng chỉ tiêm chủng; phối hợp với địa phương  nghiên cứu chọn địa điểm thích hợp để đón khách quốc tế, từ đó, thúc đẩy quá trình mở cửa du lịch quốc tế.

Tại tọa đàm, đại diện một số doanh nghiệp (Saigontourist, Phoenix Voyages, Flamingo Redtours…) đều bày tỏ sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam.

Để có thể đón khách quốc tế, các doanh nghiệp cho rằng cần có khảo sát về nhu cầu điểm đến của du khách cũng như rà soát, bổ sung nguồn nhân lực, đồng thời, đẩy nhanh quá trình tiêm vaccine trong nước để đảm bảo yếu tố an toàn miễn dịch cộng đồng.

Theo đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, mở cửa thị trường du lịch quốc tế là vấn đề tác động đến mọi lĩnh vực như du lịch, thương mại, kinh tế, ngoại giao. Do đó, Việt Nam phải mở theo hướng tuân thủ nguyên tắc quản lý rủi ro trước tình hình COVID-19 phức tạp để không bở lỡ cơ hội này.

BT

Theo: http://baochinhphu.vn/

ShareTweetShareSend
Tin sau

Kỳ 4: ‘Nhờ’ COVID-19, doanh nghiệp toàn lực phát triển du lịch nội địa

Tin trước

Phát triển du lịch: ‘Bình thường mới, cơ hội mới’

Bài viết liên quan

Bộ trưởng Bộ Y tế: Xây dựng Nghệ An thành trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Bắc Trung Bộ
VĂN HÓA-XÃ HỘI

Bộ trưởng Bộ Y tế: Xây dựng Nghệ An thành trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Bắc Trung Bộ

10/04/2021 | 7:33 Chiều
Xây dựng thương hiệu ‘Quốc gia an toàn’ cho du lịch Việt
VĂN HÓA-XÃ HỘI

Xây dựng thương hiệu ‘Quốc gia an toàn’ cho du lịch Việt

10/04/2021 | 7:23 Chiều
Thêm 14 ca mắc COVID-19 chiều 9/4
XÃ HỘI

Thêm 14 ca mắc COVID-19 chiều 9/4

10/04/2021 | 11:16 Sáng
Phá băng nhóm buôn ma túy số lượng ‘khủng’ do nữ quái cầm đầu
PHÁP LUẬT

Phá băng nhóm buôn ma túy số lượng ‘khủng’ do nữ quái cầm đầu

10/04/2021 | 3:39 Sáng
Các địa phương ‘tung’ gói kích cầu du lịch 2021
VĂN HÓA-XÃ HỘI

Các địa phương ‘tung’ gói kích cầu du lịch 2021

10/04/2021 | 12:16 Sáng
Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì họp chuẩn bị triển khai dịch vụ đặt lịch khám, chữa bệnh trực tuyến
VĂN HÓA-XÃ HỘI

Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì họp chuẩn bị triển khai dịch vụ đặt lịch khám, chữa bệnh trực tuyến

09/04/2021 | 11:14 Chiều
Hội thảo tự chủ trong các trường Y – Dược vai trò của tổ chức công đoàn
VĂN HÓA-XÃ HỘI

Hội thảo tự chủ trong các trường Y – Dược vai trò của tổ chức công đoàn

09/04/2021 | 11:13 Chiều
Giữ an toàn trong nước, tận dụng thời gian, cơ hội phát triển kinh tế
VĂN HÓA-XÃ HỘI

Giữ an toàn trong nước, tận dụng thời gian, cơ hội phát triển kinh tế

09/04/2021 | 11:12 Chiều
Cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc nước ngoài đăng ký cung cấp thuốc, nguyên liệu làm thuốc vào Việt Nam – Swissmedic
VĂN HÓA-XÃ HỘI

Cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc nước ngoài đăng ký cung cấp thuốc, nguyên liệu làm thuốc vào Việt Nam – Swissmedic

09/04/2021 | 2:43 Chiều

TIN NỔI BẬT

Thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng “chống dịch như chống giặc”

Thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng “chống dịch như chống giặc”

1 tháng Trước đây
Bài 3: Phải đặt văn hóa ngang hàng kinh tế, chính trị, xã hội

Bài 3: Phải đặt văn hóa ngang hàng kinh tế, chính trị, xã hội

2 tháng Trước đây
Nhờ bác sĩ thủ đô, chất lượng điều trị bệnh tim mạch ở Gia Lai nâng cao, chuyển tuyến giảm hẳn

Nhờ bác sĩ thủ đô, chất lượng điều trị bệnh tim mạch ở Gia Lai nâng cao, chuyển tuyến giảm hẳn

4 tuần Trước đây
Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông

4 tuần Trước đây

CHUYÊN MỤC TIN TỨC

Cửa hàng  | Hỗ trợ Dịch vụ | Liên hệ Quảng cáo

Được biết đến qua những bài viết chia sẻ miễn phí trên trang về kiến thức kinh doanh. Có rất nhiều người đã thay đổi tư duy để tiến đến thành công nhờ áp dụng một cách hiệu quả khi tiếp cận kiến thức được chia sẻ trên trang.

Không có kết quả
Xem tất cả
  • Trang chủ
  • KINH TẾ TRONG NƯỚC
    • Chính Sách
    • Doanh Nghiệp
  • KINH TẾ QUỐC TẾ
    • CƠ HỘI GIAO THƯƠNG
    • THÔNG TIN KINH TẾ
  • VĂN HÓA-XÃ HỘI
    • PHÁP LUẬT
    • TUYỂN DỤNG
    • VĂN HÓA
    • XÃ HỘI
  • VIỆC TỬ TẾ
    • Vạn Dặm Thương Yêu
  • GÓC CHIA SẺ
    • GÓC HỖ TRỢ
    • GÓC NHÌN
    • VLOG
  • VIDEO
  • Dịch vụ
    • Hỗ trợ pháp lý Kinh doanh
    • Hỗ trợ Phát sóng và đăng bài trên các Báo đài
    • Kết nối giao thương
    • TỔ CHỨC & XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI

Bản quyền 2020 thuộc về kinhte365.net.vn